Nhớ kiểm tra lại nhá.tại chị ngại k kiểm tra lại đâu.
1/ (5x-2y)Al + (8x-2y)HNO3 -> (5x-2y)Al(NO3)3 + 3NxOy + (4x-y)H2O
2/pt này nếu k có khí thì là Fe2O3 rồi còn đâu.e xem lại xem có NO hay NO2 k đi
3/2Mn2Ox + (24-2x)HNO3 -> 6Mn(NO3)3 + (6-2x)NO + (12-x)H2O
4/(5x-2y)M + n(6x-2y)HNO3 -> (5x-2y)M(NO3)n + nNxOy + n(3x-2y)H2O
5/sao lại As2 hả e?
6/ 5Mg + 12HNO3 -> 5Mg(NO3)2 + N2 + 6H2O.
Câu 6 k sai đề e nhá. Mg, Zn hay Al là chất khử mạnh nên có thể khử N5+ xuống các mức oxi hoá xuốg +4(NO2), +2(NO), +1(N2O- khí cười đấy

)), 0(N2), -3(NH4+)
Chị ví dụ cho e pt 4 cân bằng bằng fương fáp bảo toàn electron ( tức là tống số e nhường bằng tổg số e nhận) nhá, có thể là h cấp 2 chưa dùg đc nhưg e cứ biết trc thì đi thi càg tốt đấy : số oxi hoá chị k viết đc lên trên nên viết trong ngoặc nhá
nhân với (5x-2y) | M(0) -> M(n+) + n.e
nhân với n |x.N(5+) + (5x-2y)e -> x.N(+2y/x) (ở SP là NxOy nên cái này có nhân với x để bảo đảm cân bằng đúg nhá)
Các pt khác kể cả có n,x,y hay là hệ số bt thì e vẫn có thể áp dụg fươg fáp này đc, hệ số nhân ở mỗi pt cho vs nhận e fải đảm bảo là tối giản để số e nhường = số e nhận. nếu e chưa hiểu rõ cách làm này thì nói để chị lấy thêm ví dụ ở pt cuối cùg mà e tg?sai đề kia.
tại lần đầu tiên chị giảng cho ng` khác nên chắc khó hiểu.

) vs lại một bên lớp 12 một bên lớp 9 mà lại

Mà làm cho chị ngồi mổ cò đâu hết cả tay cơ. Cô giao bt k chịu làm cứ đi nhờ ng # làm là k đc đâu đấy nhá

) hư quá cơ
