Cần trợ giúp về Excel .
Posted: Wed Nov 24, 2010 10:04 pm
Mình mới học Excel có mấy câu lệnh này chưa biết,mong anh em chỉ giáo dùm
Bài tập là
[CENTER]
[/CENTER]
Biết rằng:
- Số này nằm viện = Ngày ra viện - ngày vào viện. Nếu ngày ra trùng ngày vào viện tính là 1 ngày
-Tiền viện phí tính theo quy định: 7 ngày đầu là 30000/1 ngày, từ ngày thứ 8 trở đi: 20000/1 ngày.
- Phải trả = Tiền thuốc + tiền viện phí. Nếu ai có BHYT chỉ trả 20% số tiền
Yêu cầu là
1- Tính hoàn chỉnh dữ liệu cho cột Số ngày nằm viện
2- Tính toàn hoàn chỉnh cho dữ liệu cho cột Tiền viện phí
3-Tính toàn hoàn chỉnh cho dữ liệu cột Phải trả
4-Tính tổng cộng số tiền thu đc về của khoa ngoại và tính dòng Cộng tổng
5-Tính tiền thuốc trung bình của những bệnh nhân điều trị tại khoa Sản có số ngày điều trị từ 7 trở lên
-------------------------
Và mình có làm đc mấy ý như sau :
Số ngày nằm viện sẽ đc tính bởi lệnh : =DATEDIF(MIN(D2;C2);MA
D2;C2);"d") các ô tính ngày tiếp theo tính tương tự
Tiền viện phí : =If(D2 <=7;D2 * 30000;(7*3000+D2 - 7)*20000)
Phải trả : =If(E2 = "Có BH" ;Sum(G2;H2)*20%;Sum(G2;H2)
Cộng tổng: - Tiền thuốc : Sum(H2;H3;h4;h5;h6)
- Tiền viện phí : cũng dùng hàm sum
- - Số tiền thu về cho khoa ngoại : sumif(G2:G6 ; "Ngoại" ;H2:H7)
Anh em xem có chỗ nào sai sót sửa hộ mình với, và làm hộ mình ý cuối với
và có cách nào nhanh hơn thì càng tốt. Thanh you !!!
Bài tập là
[CENTER]

Biết rằng:
- Số này nằm viện = Ngày ra viện - ngày vào viện. Nếu ngày ra trùng ngày vào viện tính là 1 ngày
-Tiền viện phí tính theo quy định: 7 ngày đầu là 30000/1 ngày, từ ngày thứ 8 trở đi: 20000/1 ngày.
- Phải trả = Tiền thuốc + tiền viện phí. Nếu ai có BHYT chỉ trả 20% số tiền
Yêu cầu là
1- Tính hoàn chỉnh dữ liệu cho cột Số ngày nằm viện
2- Tính toàn hoàn chỉnh cho dữ liệu cho cột Tiền viện phí
3-Tính toàn hoàn chỉnh cho dữ liệu cột Phải trả
4-Tính tổng cộng số tiền thu đc về của khoa ngoại và tính dòng Cộng tổng
5-Tính tiền thuốc trung bình của những bệnh nhân điều trị tại khoa Sản có số ngày điều trị từ 7 trở lên
-------------------------
Và mình có làm đc mấy ý như sau :
Số ngày nằm viện sẽ đc tính bởi lệnh : =DATEDIF(MIN(D2;C2);MA

Tiền viện phí : =If(D2 <=7;D2 * 30000;(7*3000+D2 - 7)*20000)
Phải trả : =If(E2 = "Có BH" ;Sum(G2;H2)*20%;Sum(G2;H2)
Cộng tổng: - Tiền thuốc : Sum(H2;H3;h4;h5;h6)
- Tiền viện phí : cũng dùng hàm sum
- - Số tiền thu về cho khoa ngoại : sumif(G2:G6 ; "Ngoại" ;H2:H7)
Anh em xem có chỗ nào sai sót sửa hộ mình với, và làm hộ mình ý cuối với
